สร้าง v shape หน้าท้อง หุ่นเก๋ ๆ แบบไม่พึ่งศัลยกรรม

หากจะกล่าวถึงอาหารการกินในประเทศไทยแล้ว ต้องบอกก่อนเลยว่า ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนก็จะพบว่ามีแต่ของอร่อย ๆ น่ากินเต็มไปหมด และที่สำคัญร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ เหมือนถูกออกแบบมาให้ขายอาหารต่าง ๆ ช่วง 12.00น. ไปจนถึงเที่ยงคืน บางร้านขายตลอด 24 ชม. ที่สำคัญยังมีบริเวณ delivery ถึงหน้าบ้าน ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการกินเข้าไปอีก 

ต้องบอกก่อนเลยว่าด้วยวัฒนธรรมทางด้านอาหาร เมนูอาหาร การขายอาหารนั้นเอื้อต่อการทำลายหุ่นและรูปร่างที่สวยงามอย่างมาก ซึ่งสวนทางกับเทรนด์การแต่งตัวในยุคปัจจุบัน ที่เน้นให้สวมใส่เสื้อผ้าโชว์สรีระรูปร่าง โชว์หุ่นสวยเก๋ ทำให้การที่จะมีวินัยในเรื่องของการกิน เพื่อควบคุมน้ำหนัก รูปร่างให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ได้สัดส่วนนั้น จำเป็นต้องอาศัยจิตใจที่เข้มแข็ง และความพยายามอย่างมากเลยค่ะ

แต่ด้วยในยุคเร่งรีบแบบนี้ สำหรับคนที่น้ำหนักตัวเกิน มีปริมาณไขมันค่อนข้างมาก รูปร่างที่ไม่สวย สวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ขาดความมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นหน้าท้องที่รูปทรงคล้ายโอ่งมังกร ต้นขาที่ใหญ่ราวกับต้นกล้วย หรือต้นแขนที่เริ่มพองออกราวกับท่อนซุง ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ถูกคิดค้น พัฒนาต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัย เน้นให้ความสำคัญต่อผลลัพธ์ รวมไปถึงความปลอดภัย ทำให้การลดปริมาณไขมัน เพื่อรูปร่างที่เฟิร์มนั้นสามารถทำได้ด้วยการศัลยกรรมตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมัน การตัดหนังหน้าท้อง รวมไปถึงการฉีดสลายไขมัน ส่งผลให้สาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ ที่ต้องการดูดี หันมาพึ่งการศัลยกรรมกันค่อนข้างเยอะ 

อย่างไรก็ตามก็ยังมีหนุ่มสาว บางกลุ่มที่กังวลเรื่องของการผ่าตัด พยายามหาหนทางสู่หุ่นเฟิร์ม โดยการออกกำลังกาย ต่อให้ใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ก็ยินยอม นอกจากนี้ยังต้องใช้วินัยในด้านการควบคุมอาหารอย่างมากอีกด้วย ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะรู้สึกปลอดภัย แถมสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย 

สำหรับในบทความนี้จะพาไปรู้จักการออกกำลังกายง่าย ๆ เพื่อสร้างหุ่นสวย หุ่นเฟิร์มโดยไม่พึ่งมีดหมอ ไม่ต้องลงทุนเยอะสำหรับการกู้หุ่นพัง ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

เข้าวงการออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อสร้าง V shape หน้าท้องแบนราบ

เข้าวงการออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อสร้าง V shape หน้าท้องแบนราบ

หลายคนอาจะเริ่มลดไขมันหน้าท้องเพื่อให้ได้ v-shape ที่สวยงามโดยการเริ่มออกกำลังกายตามคลิปต่าง ๆ ที่สามารถหาได้จากอินเตอร์เน็ต คลิปที่ได้รับความนิยมสุด ๆ แถมให้ผลลัพธ์ดีมาก ๆ คงหนีไม่พ้นวงการเบเบ้ ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นวลีที่ว่า “ท่าเดียวที่ทำตามได้คือท่ามัดผม” นับว่าเป็นไวรัลที่กำลังสร้างเสียงหัวเราะทางโซเชียลในยุคปัจจุบันอย่างมาก 

เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ดุเดือดเลือดพล่านมากจนหนุ่ม ๆ หรือ สาว ๆ คนไหนทำตามก็คือเลือดตากระเด็น แต่หากหยาดเหงื่อที่สูญเสียไปนั้น นำพาผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ และน่าพึงพอใจมาให้ ทำให้ได้รูปร่างที่สวยแซ่บ น่าฟัด น่าขย่ำแล้วล่ะก็ นับว่าคุ้มค่ามาก ๆ เลยค่ะ

ถึงอย่างไรการออกกำลังกายนั้นไม่ควรหักโหมมากจนเกินไป เพราะจะเกิดการบาดเจ็บได้ ดังนั้นควรออกกำลังกายในระดับที่พอดิบพอดี เพื่อหุ่นสวย และปลอดภัยนั่นเองค่ะ

v shape หน้าท้อง ง่าย ๆ ด้วยการออกกำลังกายเบา ๆ

v shape หน้าท้อง ง่าย ๆ ด้วยการออกกำลังกายเบา ๆ

สำหรับใครนะคะ ที่ไม่สามารถเข้าวงการเบเบ้ได้ ในบทความนี้ก็จะนำพาทุกท่านมาออกกำลังกายแบบ level ต่ำ ๆ เลย นั่นก็คือกายบริหารท่าปกติ ท่าทั่วไป แต่ต้องควบคู่ไปกับการมีวินัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการสานฝันหุ่นดี๊ ดี ให้เป็นจริงนั่นเองค่ะ เอาล่ะ สำหรับบทความนี้จะพามาดูกันว่าการออกกำลังกายเพื่อสร้างเอวเอสนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Suspended Reverse Crunch
  • Suspended Reverse Crunch

ท่านี้ต้องใช้อุปกรณ์อย่างเชือก TRX ช่วยด้วยนิดหนึ่ง อันดับแรกให้เกี่ยวเท้าทั้งสองข้างไว้ในบ่วง TRX จากนั้นตั้งท่าเหมือนกำลังจะวิดพื้น เมื่อพร้อมแล้วให้ดึงขาทั้งสองข้างเข้ามาให้ถึงประมาณอก แล้วค่อย ๆ ถีบขากลับไปสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 5 เซ็ต

Decline Russian Twist
  • Decline Russian Twist

 คราวนี้เราเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง ลูกบอล, ดัมเบล หรือแผ่นเหล็ก ในการเพิ่มความท้าทายให้กับความแข็งแรงของหน้าท้องกันสักหน่อย เมื่อเลือกได้แล้วให้นั่งบนม้านั่งออกกำลัง ล็อกขาไว้ให้แน่น ๆ แล้วค่อย ๆ บิดตัวไปมาซ้ายขวานับ 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 5 เซ็ต เซ็ตละ 12 ครั้ง

Hanging Leg Raises
  • Hanging Leg Raises

กระโดดขึ้นไปจับบาร์ โดยให้ความกว้างระหว่างมือทั้งสองข้างอยู่ประมาณช่วงไหล่ จากนั้นจึงค่อย ๆ ยกขาทั้งสองข้างขึ้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยทำทั้งหมด 5 เซ็ต เซ็ตละ 12-15 ครั้ง

Reverse Crunch
  • Reverse Crunch

เริ่มต้นให้นอนหงายลงบนเสื่อออกกำลัง ยกขาทั้งสองข้างขึ้นมาทำมุมประมาณ 90 องศา แล้วเอามือทั้งสองข้างแตะแถว ๆ ใบหู จากนั้นยกตัวขึ้นมาให้ข้อศอกและหัวเข่าเข้าหากัน พร้อม ๆ กับโฟกัสที่หน้าท้อง แล้วค่อยนอนลงสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 5 เซ็ต เซ็ตละ 12-20 ครั้ง

Ab V-hold
  • Ab V-hold

อันดับแรกให้นอนหงายลงบนเสื่อออกกำลัง จากนั้นให้ยกตัว แขน และขาทั้งสองข้างขึ้นมา โดยให้มีลักษณะเป็นรูปตัววี ทำค้างไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำทั้งหมด 5 เซ็ตเช่นกัน

เลือกรับประทานอาหาร ช่วยบันดาลหุ่นสวย

เลือกรับประทานอาหาร ช่วยบันดาลหุ่นสวย

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญสำหรับการลดหุ่นเลยก็คือในเรื่องของอาหารการกินนั่นเอง ต้องบอกก่อนเลยว่า อาหารนั้นสำคัญสุด ๆ สำหรับการลดหุ่นเลยก็ว่าได้ ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงแต่งน้อยเพื่อรักษาเอวบาง ๆ เอวเอส ๆ เอาไว้ หากเรารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไขมันน้อย น้ำตาลน้อย เน้นโปรตีนเป็นหลัก จะช่วยทำให้หุ่นของเรานั้นเฟิร์ม กระชับ ได้สัดส่วนมากกว่าเดิม 

นอกจากกายบริหารท่าต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว หากเราเลือกที่จะออกกำลังกายเบา ๆ อย่างเช่น การวิ่งเหยาะ ๆ การว่ายน้ำ ก็จะช่วยเผาผลาญคอเลสเตอรอล แถมยังช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจนั้นดีขึ้น ร่างกายจะอึดขึ้น หรือเหนื่อยยากขึ้นทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้นนั่นเองค่ะ