สัดส่วน รูปร่าง มีผลในการศัลยกรรมผ่าตัดหนังหน้าท้องหรือไม่

ปัญหาหลักๆของคุณแม่หลังคลอดหรือสาวๆที่มีรูปร่างอ้วน น้ำหนักเยอะ พื้นที่ผิวเกิดการขยายตัวเยอะ หลังจากนั้นเกิดการลดน้ำหนักอย่าวรวดเร็วเลยก็คือ “ปัญหาการหย่อนยายของผิวหนัง” นั่นเองค่ะ

ปัญหาหลักๆของคุณแม่หลังคลอดหรือสาวๆที่มีรูปร่างอ้วน น้ำหนักเยอะ พื้นที่ผิวเกิดการขยายตัวเยอะ หลังจากนั้นเกิดการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วเลยก็คือ “ปัญหาการหย่อนยายของผิวหนัง” นั่นเองค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ผิวหนัง กล้ามเนื้อเกิดการขยายใหญ่ขึ้นเป็นระยะเวลานาน แล้วยุบลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิดหนังส่วนนั้นไม่เกิดการกระชับ 

ซึ่งเปรียบได้กับ การที่เราเป่าลูกโป่งให้ใหญ่ๆแล้วทิ้งไว้ระยะเวลานาน หลังจากนั้นก็ปล่อยลมออก ทำให้เกิดการยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสังกตได้ชัดเจนวว่า หลังจากที่ปล่อยลมออกไปจนหมดแล้ว พื้นที่ผิวของลูกโป่งนั้นก็ไม่ได้เรียบเนียนดังเดิม แถมยังเห็นรอยย่นอีกด้วยค่ะ 

ในส่วนของการตัดหนังหน้าท้อง แพทย์จะให้ความสำคัญต่อการพิจารณาจากรูปร่างคนไข้ค่ะ เนื่องจากคนไข้บางคนมีรูปร่างที่ผอมแต่กลับมีหน้าท้องหย่อนยานมาก หรือคนไข้ที่มีรูปร่างอ้วนลงพุง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงมีหนังหน้าท้องที่หย่อนคล้อย เนื่องจากมีปริมาณไขมันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแพทย์จำเป็นที่จะต้องพิถีพิถันอย่างมาก รวมไปถึงพิจารณารูปร่างคนไข้เป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและสมบูรณ์ค่ะ

แพทย์จะต้องปรึกษากับคนไข้โดยละเอียดว่า นอกจากผ่าตัดบริเวณส่วนหน้าท้องแล้วอาจต้องใช้วิธีอื่นๆร่วมด้วย เช่นการดูดไขมันร่วมด้วย หรือเทคนิคการรักษาอื่นๆ เพื่อคืนสัดส่วนหนังหน้าท้องที่ดี และกระชับให้แก่คนไข้นั่นเองค่ะ